Tin mới

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Vài nét về niềng răng mắc cài kim loại

Có thể nói niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp phổ biến nhất để điều chỉnh các khiếm khuyết của răng như hô, móm, thưa, lệch lạc... Bởi vì có nhiều ưu điểm mà niềng răng mắc cài kim loại ngày càng được ưa chuộng hơn. Tuy nhiên đối với những ai chưa biết đến phương pháp này, trong lòng họ vẫn đang tồn tại một vướng mắc rằng niềng răng khểnh giá bao nhiêu. Nếu bạn cũng là một trong những người đang quan tâm vấn đề này, bài viết sau đây chính là lời giải đáp cho bạn.

Vài nét về niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là một trong những phương pháp chỉnh nha truyền thống vẫn luôn được duy trì áp dụng trong nha khoa. Phương pháp này có thể xử lý được các vấn đề về răng miệng như răng mọc lệch, răng hô, răng móm...


Đặc biệt, phương pháp này có thể áp dụng cho cả trẻ em và người lớn, niềng răng có hết móm không đồng thời phương pháp này cũng giúp giảm thiểu tối đa các tác hại cũng như các nguy cơ biến chứng do sự sai lệch trong cấu trúc răng gây nên. Mặt khác, so với các phương pháp khác thì phương pháp niềng răng này có chi phí thấp hơn, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Hiện nay có 2 phương pháp niềng răng mắc cài kim loại chính đó là niềng răng mắc cài kim loại truyền thống và niềng răng mắc cài kim loại tự buộc. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, tuy nhiên về mặt hiệu quả là hoàn toàn như nhau.

Nhược điểm niềng răng mắc cài kim loại

Mặc dù mắc cài kim loại được sử dụng phổ biến rộng rãi khi niềng răng thế nhưng cũng còn những khuyết điểm trong chính phương pháp này. Để có cái nhìn khách quan hơn trong việc lựa chọn phương pháp chỉnh nha thích hợp, sau đây là một số nhược điểm của niềng răng mắc cài kim loại mà bạn nên biết:

Thiếu tính thẩm mỹ: Vì các mắc cài và dây cung được thiết kế từ inox hoặc thép không gỉ khi cố định trên thân răng sẽ khiến hàm răng không đẹp mắt người nhìn trong suốt quá trình niềng. Nhiều người muốn niềng răng nhưng vì ngại việc đeo mắc cài hay sợ bị gắn mác với các biệt danh răng sắt mà không dám đeo niềng. Tuy nhiên ngày nay, nỗi lo về thẩm mỹ đeo niềng răng mắc cài kim loại đã được giảm bớt bởi nhiều bạn trẻ xem các mắc cài như một vật trang sức đính trên răng. Thậm chí tại Thái Lan, niềng răng hiện này còn là trào lưu làm đẹp của các bạn trẻ.


Gây vướng víu khó chịu:  Do các thiết kế mắc cài và dây cung được gắn cố định trên răng, nên thời gian đầu có thể bạn sẽ cảm thấy gây vướng víu và khó chịu trong cách sinh hoạt hằng ngày cũng như ăn uống. Nhưng bạn yên tâm, cảm giác này sẽ qua nhanh chóng, vì chỉ một thời gian ngắn là sẽ quen với sự xuất hiện của mắc cài niềng răng.

Dễ bung sút mắc cài: Đây là một trong những trường hợp không muốn xảy ra nhất trong quá trình điều trị niềng răng. Bởi các mắc cài được gắn cố định với dây cung nhờ các dây thun, nên nhiều khả năng sợi thun sẽ đàn hồi giãn gây bung sút và bị lỏng trong quá trình chỉnh nha, hoặc khi ăn những thức ăn cứng, tác động lực mạnh cũng khiến mắc cài có thể bung sút. Trong trường hợp này bạn không cần phải quá lo lắng, chỉ cần liên hệ đến nơi niềng răng, các bác sĩ sẽ gắn lại mắc cài cho bạn. Tuy nhiên nếu việc bung sút mắc cài diễn ra thường xuyên sẽ làm mất thời gian ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình điều trị. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Vài nét về niềng răng mắc cài kim loại 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top