Tin mới

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Cách làm giảm đau đầu ở bà bầu hiệu quả

Đau đầu khi mang thai là triệu chứng điển hình thường gặp ở thai phụ đang mang thai giai đoạn đầu hoặc cuối thai kì. Dù vậy, mẹ bầu cũng không nên chủ quan, coi thường.

Nguyên nhân gây đau đầu ở bà bầu 

Trong giai đoạn 3 tháng đầu
Khi mới mang thai, nồng độ các hormone trong cơ thể người phụ nữ có những biến đổi mạnh mẽ. Điều này dẫn tới triệu chứng căng cơ, thay đổi vóc dáng, ngoại hình, sự lưu thông máu. Đau đầu xảy ra như một phản ứng của cơ thể trước những thay đổi này. Thực hiện bọc răng sứ mất bao lâu mới hoàn thành?


Trong hơn 80% bà bầu bị đau đầu khi mang thai có tới 58% chị em cho biết hay bị đau nửa đầu trong 3 tháng đầu thai kì, với biểu hiện đau nhói một bên đầu kèm theo buồn nôn hoặc nôn.

Giai đoạn 3 tháng giữa
Trọng lượng thai nhi tăng lên nhanh chóng gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của toàn cơ thể cũng như hệ thần kinh, thiếu máu đưa lên não khiến mẹ bầu đau đầu.

Thói quen sinh hoạt thiếu khoa học
Mẹ bầu lười uống nước, ăn không đúng bữa, đúng giờ gây hạ đường huyết, thường xuyên thức đêm và sử dụng đồ uống chứa cafein hoặc thiếu ngủ cũng gây ra đau đầu.
Cách làm giảm đau đầu ở bà bầu hiệu quả

Cách làm giảm đau đầu ở bà bầu hiệu quả 

Nghỉ ngơi và thư giãn 
Sắp xếp thời gian để có cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn, luyện tập, hít thở không khí trong lành và làm tất cả những việc cá nhân hằng ngày khác. Nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi thay vì cố gắng gồng mình làm việc. Đây cũng là một cách giảm đau đầu ở bà bầu mà mọi người nên áp dụng

Chườm nóng hoặc lạnh 
Khi bị đau đầu do viêm xoang, chị em nên đặt một túi chườm ấm ấm quanh mắt và mũi. Chườm lạnh ở cổ sẽ rất hiệu quả đối với những trường hợp đau đầu do căng thẳng, stress… Chị em có thể cho túi chườm vào lò vi sóng hoặc tủ lạnh trước khi sử dụng để làm ấm và làm mát. 

Chế độ ăn uống cân bằng 
Chú ý chế độ ăn cân bằng cho dù tình trạng nghén ngẩm có thể gây khó khăn cho việc thực hiện. Hãy chia nhỏ bữa ăn nếu không thể ăn nhiều cùng một lúc. Luôn mang theo các loại snack như hoa quả khô trong túi để có thể giúp bạn trong mọi hoàn cảnh. 

Bạn nên ăn thật nhiều loại thực phẩm và càng nhiều màu sắc càng tốt. Đây là một trong những cách đơn giản nhất để đảm bảo sự cân bằng tất cả các dưỡng chất. Ngoài ra, bạn nên uống 8 cốc nước mỗi ngày và bỏ các loại đồ uống có cafein hay chất cồn một cách từ từ.

Massage nhẹ nhàng 
Nếu tình trạng đau đầu diễn ra thường xuyên và mức độ ngày một nghiêm trọng, bạn hãy thử dùng phương pháp massage với một nhân viên chuyên môn. Rất có thể, bệnh tình bạn sẽ thuyên giảm hơn. 

Tập thể dục thường xuyên 
Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên sẽ làm giảm tần suất và mức độ đau đầu. Bởi vậy chị em nên ghi danh vào các lớp học yoga, thiền dành riêng cho bà bầu. Vài phút đi bộ loanh quanh nhà, công viên, vừa hít thở không khí trong lành, vừa thư giãn lại tốt cho sức khỏe cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ. Trường hợp răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao để khắc phục

Cách phòng chống bệnh đau đầu ở bà bầu 

- Tập luyện hàng ngày: Hãy thử đi bộ hoặc luyện tập các bài aerobic phù hợp với sức khỏe của bạn. 

- Kiểm soát căng thẳng: Hãy tìm các giải pháp lành mạnh để kiểm soát áp lực trong cuộc sống như phân bổ công việc hợp lý và giành nhiều thời gian bên cạnh người thân. 

- Ăn thành nhiều bữa nhỏ: Các bữa ăn nhỏ và đều đặn giúp bạn duy trì lượng đường huyết ổn định và ngăn ngừa cơn đau đầu. 

- Uống nhiều nước: Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể sẽ mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái. 

- Đi ngủ đúng giờ: Ngủ chập chờn và thiếu ngủ sẽ dẫn đến đau đầu trong thời kỳ mang thai. Bạn nên đi ngủ sớm và thức dậy đúng giờ hàng ngày, kể cả ngày cuối tuần để làm giảm đau đầu ở bà bầu nếu có.

Bài viết được trích nguồn từ: https://bocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách làm giảm đau đầu ở bà bầu hiệu quả 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top