Tin mới

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Thực hiện bọc sứ cho răng có hại không?

Bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả để mang đến nụ cười tự tin. Tuy nhiên, có một số trường hợp bọc răng sứ lâu ngày dẫn đến hôi miệng khiến nhiều người lo lắng. Vậy, bọc răng sứ bị hôi – nguyên nhân và bọc răng sứ có phải lấy tủy không? Cùng theo chân các bác sĩ nha khoa để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!

Thực hiện bọc sứ cho răng có hại không?

Bên cạnh lợi ích làm đẹp răng, người đi bọc răng sứ vẫn phải chấp nhận rằng phương pháp này sẽ mang lại một số tác dụng phụ không mong muốn. Cụ thể như sau:

- Độ nhạy cảm của răng sau khi bọc sứ sẽ giảm hẳn đi, việc cảm nhận đồ ăn thức uống sẽ không còn được như trước nữa.


- Sau khi bọc sứ, răng dễ bị tổn thương hơn, đặc biệt là khi bị va đập hoặc ăn những đồ ăn cứng.

- Trong quá trình bọc răng sứ, có thể sẽ có cảm giác ê buốt răng nhưng điều này còn phụ thuộc vào công nghệ thực hiện bọc răng và tay nghề của bác sĩ. Tuy nhiên, một số người từng đi bọc răng sứ cho biết phương pháp làm đẹp này không gây đau đớn như họ từng tưởng tượng.

- Trong một số trường hợp, quá trình mài cùi răng có thể chạm tới tuỷ răng hoặc buộc phải lấy tuỷ do yêu cầu về mặt thẩm mỹ, khi đó răng sẽ không thể khoẻ như trước.

Bọc răng sứ hôi miệng do đâu?

Nguyên nhân gây ra hôi miệng sau khi bọc răng sứ phải kể đến chất liệu của răng sứ bạn chọn lựa. Với các loại răng sứ bằng kim loại, khi sử dụng một thời gian, dưới sự tác động của môi trường trong khoang miệng răng sứ kim loại dễ bị oxi hóa và từ đó sẽ gây kích ứng cho răng thật và lợi, tạo ra mùi khó chịu.

Còn một nguyên nhân khác cần lưu ý đó là người làm răng đã mắc bệnh hôi miệng từ trước khi bọc răng sứ, đến khi bọc răng sứ mới phát hiện ra có mùi hôi miệng. Vậy đây hoàn toàn không phải do bọc răng sứ là nguyên nhân gây hôi miệng cho người làm răng mà nên tìm hiểu một căn nguyên khác.

Một số nguyên nhân khác mọi người có thể lưu ý thêm khi xuất hiện tình trạng hôi miệng sau khi bọc răng sứ như sau:


- Đối với những người bị dị ứng với thành phần kim loại trong các loại răng sứ kim loại hay răng sứ Titan. Quy trình cấy ghép implant trong trồng răng giả hết bao nhiêu tiền

- Những người bị thương trong miệng gây lở loét do cắn phải môi má khi ăn uống.

- Người mắc các chứng bệnh về đường tiêu hóa.

- Do vệ sinh răng miệng chưa tốt, không đúng cách và không sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn uống.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Thực hiện bọc sứ cho răng có hại không? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top