Tin mới

Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Khắc phục niềng răng xong bị hở lợi

Niềng răng là một quá trình nắn chỉnh, sắp xếp lại hàm răng lệch lạc, hô móm, răng thưa, mọc lộn xộn… nhờ vào lực kéo từ các khí cụ nha khoa, từ từ dịch chuyển răng về đúng vị trí như mong muốn, đảm bảo hàm răng đều đặn, khớp cắn hài hòa. 

Thực chất, niềng răng là một giải pháp an toàn, không xâm lấn đến mô nướu, xương hàm. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật bởi một bác sỹ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm, tại một nha khoa uy tín, hiện đại thì chắc chắn bạn sẽ có được một kết quả thẩm mỹ tốt nhất và rút ngắn thời gian thực hiện niềng răng mất bao lâu.. Hàm răng đều đặn, vòm hàm và khung miệng trở nên thon gọn, hài hòa hơn với tổng thể khuôn mặt.

Niềng răng xong bị hở lợi phải làm sao ?

Niềng răng là một giải pháp giúp nắn chỉnh, sắp xếp hàm răng lệch lạc, lộn xộn… về đúng vị trí. Giúp vòm hàm và khung miệng trở nên hài hòa hơn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp niềng răng xong bị hở lợi, bị móm hoặc bị hô vẫn có thể xảy ra. Mà nguyên nhân thường do:

 Kỹ thuật niềng răng thực hiện không chính xác, lực kéo từ khí cụ tác động lên răng không phù hợp. Độ siết quá chặt hoặc quá lỏng, khiến các răng không dịch chuyển đồng đều. Đặc biệt là nhóm răng hàm trên bị hạ xuống hay quặp vào trong, làm cho phần lợi hở ra quá nhiều.
Kĩ thuật thực hiện niềng răng không chính xác

 Điều quan trọng ở phương pháp niềng răng chính là ở chuyên môn, tay nghề của bác sĩ. Nếu bác sỹ thực hiện niềng răng cho bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, việc điều chỉnh, kiểm soát lực kéo, cũng như thời điểm tăng lực, siết răng không chính xác. Sẽ dẫn đến niềng răng xong bị hở lợi.

 Người bệnh không được kiểm tra, xác định cụ thể tình trạng, khuyết điểm răng miệng ngay từ đầu. Cũng chính là một trong những nguyên nhân niềng răng xong bị hở lợi.

Nhưng nếu nguyên nhân gây hô móm, vẩu xuất phát từ cấu trúc xương hàm trên thì cần phải phẫu thuật hàm, cắt gọt và đẩy lùi hàm vào trong. Ở trường hợp này, nếu bác sĩ không xác định kỹ, vẫn thực hiện niềng răng cho bạn. Vừa không mang lại kết quả cao, vừa khiến răng hàm trên bị lệch lạc.
 Một nguyên nhân khác cũng không thể bỏ qua. Cách chăm sóc răng niềng tại nhà nếu không thực hiện đúng cách cũng có thể gây ra kết quả niềng răng thất bại, mà hậu quả có thể làm cho lợi trên bị hở, gây mất thẩm mỹ và khiến bạn e ngại khi cười nói.
Đi khám nha khoa và tìm cách khắc phục sớm nhất

Niềng răng xong bị hở lợi là một kết quả mà không ai mong muốn. Tuy nhiên, chỉ xảy ra khi bạn lựa chọn sai địa chỉ nha khoa kém chất lượng, kế hoạch niềng răng không đảm bảo tính chính xác. Do đó, cách niềng răng an toàn, hiệu quả, không hô móm, không hở lợi bạn cần phải lựa chọn một nha khoa uy tín, chất lượng.

Toàn bộ quá trình thăm khám và đồng hành trong suốt liệu trình niềng răng với bạn là những bác sĩ có tay nghề chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Đảm bảo mọi thao tác điều chỉnh, tăng lực kéo từ khí cụ, cũng như định hướng sự dịch chuyển của răng diễn ra đúng kế hoạch, an toàn, chính xác.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Khắc phục niềng răng xong bị hở lợi 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top