Tin mới

Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Niềng răng người lớn

Niềng răng người lớn là hình thức niềng răng áp dụng các khí cụ để tác động lên răng khi xương răng đã hoàn chỉnh và ổn định. Do đó, niềng răng người lớn là kỹ thuật chỉnh nha tương đối phức tạp và đòi hỏi sự chuẩn xác, am hiểu cao. Phương pháp này được tác động lên răng giúp răng thay đổi vị trí và chuyển dịch về vị trí khuôn hàm mong muốn trong thời gian dài.

Dịch vụ niềng răng người lớn

Việc sở hữu một làm răng đều đẹp là mơ ước chính đáng của tất cả mọi người. Tuy nhiên, vì thói quen khi nhỏ, vì di truyền… hoặc do bệnh lý, tai nạn  mà rất nhiều người không may mắn gặp phải các vấn đề về răng. Răng hô vẩu, răng móm, răng mọc lệch lạc, răng mọc thưa, răng mọc chi chít… gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt và mất đi sự tự tin trong giao tiếp và cuộc sống. Công nghệ chỉnh nha hiện đại bằng phương pháp niềng răng sẽ giúp khắc phục tất cả các vấn đề nêu trên.

Hình thức niềng răng người lớn
Ngày nay, niềng răng không chỉ phổ biến ở trẻ em mà còn được nhiều người trưởng thành lựa chọn vì mục đích thẩm mỹ và bảo vệ sức khỏe răng miệng cũng như việc ăn nhai được đảm bảo.

Đa số người trưởng thành tìm đến với giải pháp niềng răng trong tình trạng hàm răng vĩnh viễn gặp phải các sự cố như: Răng bị hô vẩu, móm, răng mọc thưa, răng mọc chi chít… Nhiều trường hợp gặp phải bệnh sâu răng, mất răng do bệnh lý nha chu, các răng mọc lệch lạc nhiều do có di chuyển răng tự nhiên không thể kiểm soát trong nhiều năm, hoặc tình trạng viêm nha chu mãn tính có thể gây tiêu xương, tụt nướu răng…

Theo các bác sĩ, niềng răng người lớn ngoài tính thẩm mỹ, còn giúp khôi phục lại chức năng cho hàm răng và giúp cho các bệnh lý ngừng tiến triển.

Lưu ý khi thực hiện niềng răng

Ăn uống trong khi niềng răng

Trong những tuần đầu niềng răng, bạn chỉ nên sử dụng các thực phẩm mềm để không ảnh hưởng đến răng được niềng và tránh đau. Bạn phải duy trì thói quen ăn này cho đến khi hết khó chịu hoặc đau do việc niềng răng.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh các thực phẩm có độ ngọt cao, các loại chứa nhiều đường, tinh bột vì nó sẽ sinh ra axit gây sâu răng, phát triển các bệnh về lợi.

Tùy thuộc vào từng cơ địa, bác sĩ sẽ tư vấn và áp dụng các kỹ thuật chỉnh nha khác nhau
Vệ sinh và chăm sóc răng cẩn thận

Trong quá trình niềng răng, đeo niềng bạn cần phải vệ sinh răng miệng kĩ hơn bình thường, bởi khi đó răng rất dễ bám thức ăn ở khu vực niềng gây hôi miệng, cao răng cũng như các bệnh về sâu răng, nướu. 

Bạn cần phải dùng chỉ nha khoa lấy thức ăn thừa rồi sau đó mới đánh răng lại cẩn thận. Quá trình này bạn cần phải đặc biệt lưu tâm, tránh để tình trạng niềng răng xong lại phải chữa các bệnh khác về răng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Niềng răng người lớn 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top