Tin mới

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Vì sao niềng răng lại bị ê buốt?

Nhiều người thường xuyên gặp phải tình trạng ê buốt khi niềng răng. Vậy nguyên nhân từ đâu mà chúng ta lại bị như vậy. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Nguyên nhân bị ê răng khi niềng răng

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha sắp xếp lại vị trí của răng, nắn chỉnh đưa các răng mắc khuyết điểm về lại đúng vị trí vốn có của nó dựa trên lực kéo vừa phải từ các mắc cài gắn trên răng hay khay niềng. Phương pháp này không gây ra đau đớn cho người thực hiện, cảm giác ê răng khi niềng răng xuất hiện chủ yếu trong thời gian đầu, khi đó do răng và xương hàm chưa thích ứng được với sự di chuyển và thay đổi vị trí trong cấu trúc xương hàm. Niềng răng mất bao lâu còn tùy thuộc vào độ tuổi cũng như tình trạng răng miền của khách hàng.

Đó là quá trình diễn biến bình thường của một người thực hiện chỉnh nha, nhưng nếu việc ê răng khi niềng răng kéo dài thì bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để điều chỉnh kịp thời. Dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc ê răng khi niềng răng
Khay niềng răng không đảm bảo chất lượng

– Nền răng yếu: hoặc xương quá nhạy cảm một khi bị tác động lực vào sẽ gây ra cảm giác đau nhức, ê buốt khi niềng.

– Mắc cài không đảm bảo: Khi có lực kéo dây cung sẽ bị co lại trong rãnh, một khi mắc cài đảm bảo sát khít với răng thì quá trình này không gây ra ma sát, nhưng nếu như mắc cài không đảm bảo sẽ tạo ra lực ma sát lớn, kích ứng làm đau răng.

– Quá trình ăn nhai: việc chú ý đến chế độ ăn nhai khi niềng răng luôn được các bác sĩ khuyến cáo để tránh ảnh hưởng đến răng. Hạn chế ăn các loại thực phẩm cứng dai, dẻo, nhiều đường… để duy trì độ bền của khí cụ, tránh kích ứng lên răng, giảm thiểu phát sinh các bệnh răng miệng.
Phương pháp chỉnh nha không phù hợp

– Kỹ thuật chỉnh nha không tốt: đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra ê răng khi niềng răng. Một khi bác sĩ chẩn đoán sai nền răng, lên kế hoạch về tốc độ di chuyển, chỉ định lực kéo trong từng giai đoạn niềng răng không chính xác sẽ khiến người bệnh gặp phải đau đớn trong quá trình điều trị.

Do đó, để tránh gặp phải tình trạng ê răng khi niềng răng, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cao với các yếu tố tay nghề kỹ thuật của bác sĩ và các máy móc công nghệ hiện đại.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Vì sao niềng răng lại bị ê buốt? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top