Tin mới

Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Chế độ ăn để ngừa chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng là triệu chứng nha khoa thường gặp, các mảng bám dọc theo viền lợi do vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ khiến răng bị nhiễm trùng gây viêm lợi và viêm nha chu, xuất hiện chảy máu nơi chân răng và kẽ lợi

Chảy máu chân răng là thiếu vitamin gì?

Chảy máu chân răng được xem là một trong những triệu chứng bệnh lý thường gặp nhất, không phân biệt lứa tuổi hay giới tính nào. Tuy nhiên, nhiều người cho răng đây chỉ là dấu hiệu không đáng lo, chỉ cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ kết hợp uống thuốc kháng sinh là đủ. Thực tế, chảy máu chân răng sẽ diễn biến rất nhanh và gây ra hậu quả nghiêm trong nếu bạn để tình trạng xảy ra quá lâu. Có nhiều nguyên nhân gây chảy máu chân răng, trong đó, thiếu vitamin và chế độ ăn mất cân đối là nguyên nhân khiến nhiều bất ngờ nhất. Thực hiện phẫu thuật hàm hô bao nhiêu tiền?

Chế độ ăn để ngừa chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng phần lớn là do thiếu vitamin C, vitamin K đây là các vitamin cần thiết cho việc đông máu, khi cơ thể thiểu các vitamin này dễ dẫn đến suy nhược, khó thở và đau xương, kháng thể cũng yếu đi và như thế máu hay chảy mất kiểm soát nơi chân răng

Chảy máu chân răng là triệu chứng nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời, bênh sẽ chuyển biến xấu dẫn đến viêm lợi, viêm nha chu, đây là bệnh khiến hôi miệng, răng bị yếu, lung lay, nặng có thể dẫn tới rụng răng, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chế độ ăn để ngừa chảy máu chân răng

Trong những ngày đầu chảy máu chân răng, bạn không nên tự ý sử dụng thuốc tây nhưng có thể áp dụng một số mẹo vặt như: đặt túi bã trà vào ngăn mát khoảng 10 phút và lấy ra đắp vào chân răng bị chảy máu, xay hỗn hợp hạt tiêu và lá húng đắp vào giúp nhanh lành thương.

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho kết quả khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của mỗi người)

Chảy máu chân răng là thiếu vitamin C, vitamin K… vì thế nên cung cấp đầy đủ vitamin K, vitamin C và các vi chất cho cơ thể để phòng ngừa tình trạng chảy máu chân răng do thiếu chất, đảm bảo cho tình trạng sức khỏe răng miệng được tốt: bưởi chín, nước chanh, 2gr tỏi tươi/ngày, xoài chín, uống trà mật ong hoa cúc, trái cây màu đỏ và đặc biệt, không hút thuốc lá vì các chất kích thích trong thuốc lá sẽ cản trở quá trình chuyển hóa vitamin C trong cơ thể gây chảy máu không kiểm soát.

Để đảm bảo an toàn và chữa chảy máu chân răng triệt để, ngoài việc áp dụng các phương pháp tại nhà, bạn cũng nên tới cơ sở nha khoa để các bác sỹ kiểm tra, chuẩn đoán nguyên nhân chính xác và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Chế độ ăn để ngừa chảy máu chân răng 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top