Tin mới

Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Niềng răng cho trường hợp hô nào?

Nhiều người gặp phải hiện tượng hàm hô sẽ trở nên khó chịu về mặt thẩm mỹ và trong sinh hoạt ăn uống. Tuy nhiên, điều trị hàm hô bằng phương pháp nhổ răng khiến nhiều khách hàng còn tâm lý ngại ngùng. Phương pháp chỉnh nha niềng răng cho trường hợp hô như thế nào để đảm bảo hiệu quả, niềng răng hô mất thời gian bao lâu và Quy trình niềng răng như thế nào? Phương pháp chỉnh nha niềng răng cho trường hợp hô như thế nào ?

Biểu hiện của trường hợp hô 

Răng bị chìa ra phía trước

Đây là hiện tượng thường gặp nhất và dễ nhận thấy nhất đối với trường hợp hô. Hàm răng sẽ bị chìa ra rất mất thẩm mỹ khi cười. Với một số trường hợp không thể khép môi được mặc dù bệnh nhân đã thả lỏng cơ môi.

Cung hàm hẹp, nổi bật các răng cửa

Khi cung hàm hẹp thì các răng cửa sẽ có xu hướng nổi bật và bị chìa ra ngoài khiến cảm giác hô nhận thấy rất rõ. Tuy nhiên, những trưởng hợp này cần phải cẩn thận khi nhổ răng.

 Niềng răng cho trường hợp hô nào?

Môi căng, hàm dưới lùi

Đặc điểm này khó nhận diện được trường hợp hô và các bệnh nhân thường than phiền mình hô nhưng không biết nguyên nhân cụ thể nào.

Hô 2 hàm

Đây là trường hợp bệnh nhân nhận rõ mình hô nhiều và bệnh nhân không thể khép môi lại ở tư thế tự nhiên. Trường hợp này bác sĩ thường chỉ định nhổ răng để đảm bảo hiệu quả niềng răng tốt hơn.

Niềng răng cho trường hợp hô nào?

Với người trưởng thành, xương hàm mặt đã phát triển ổn định và không còn thay đổi trong tương lai. Cho nên kế hoạch điều trị niềng răng là sửa chữa những khiếm khuyết hiện có và thường chỉ định nhổ răng trước khi niềng răng (thường khoảng 30% thực tế với bệnh nhân Việt Nam) và kết hợp cấy ghép răng i28mplant (khoảng 10%-20% trường hợp) để đạt được kết quả cao nhất. Vậy, tẩy trắng răng bleachbright có tốt không?

Niềng răng cho trường hợp hô ở người trưởng thành không phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác nên ở độ tuổi nào bệnh nhân vẫn có thể niềng răng mắc cài . Tuy nhiên, nhiều người có tâm lý ngại mang mắc cài nên bác sĩ cần phải động viên cho bệnh nhân vừa tư vấn lựa chọn loại mắc cài thích hợp hơn.

Chỉnh nha niềng răng cho trẻ em: Trẻ em từ độ tuổi 12-14 xương hàm vẫn ở giai đoạn đang phát triển nên bác sĩ có thể định hình được trong quá trình niềng răng. Nếu trường hợp trẻ em hô quá mắc bác sĩ thường chỉ định nhổ răng số 4 để chỉnh nha. Tuy nhiên nếu sử dụng niềng răng để chỉnh nha thì có thể hạn chế nhổ răng xuống còn 10%. Thông thường nếu đưa trẻ niềng răng sớm thì tỉ lệ niềng răng đạt hiệu quả cao hơn và nhất là không phải nhổ răng trước khi niềng răng.

Niềng răng hô thông thường mất từ 12-24 tháng cho một ca điều trị, tuy nhiên, thời gian có thể thay đổi sớm hơn tùy theo cơ địa của từng người. Quy trình niềng răng như thế nào bạn có thể tham khảo ở các bài viết khác

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutoansu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Niềng răng cho trường hợp hô nào? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top