Tin mới

Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Đầy đủ nguyên nhân vì sao răng bị thưa?

Răng bị thưa do đâu? Hay trồng răng giả ở đâu tốt nhất? Là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến hiện nay. Cùng tìm lời giải đáp ở bài viết dưới đây.

Đầy đủ nguyên nhân vì sao răng bị thưa?

Có những nguyên nhân chủ yếu giải thích tại sao răng lại thưa sau đây bạn có thể tham khảo:
Đầy đủ nguyên nhân vì sao răng bị thưa?
Đầy đủ nguyên nhân vì sao răng bị thưa?

✪ Nguyên nhân răng thưa dần do thiếu mầm răng

Vì lý do nào đó mà ở một số vị trí không có mầm răng để phát triển hoàn thiện như các răng khác. Khi đó, ở những vị trí thiếu mầm răng này sẽ không có thân răng nên bị trống. Các răng kế cận mọc lên chiếm chỗ của khoảng trống thiếu răng nhưng lại không lấp kín hoàn toàn nên để lại các khe thưa. Nhưng thường thì nếu là do nguyên nhân này thì thường khe răng thưa sẽ khá lớn.

✪ Răng bị thưa là do răng mọc ngầm

Khi có một hay vài răng nào đó không trồi lên khỏi nướu mà lệch lạc sang các vị trí khác, mọc ngang, mọc ngược hoặc mọc không đủ thân răng sẽ gây ra hiện tượng răng thưa. Khe thưa do nguyên nhân này cũng thường không nhỏ, vì thế bạn không cần phải quá băn khoăn vì sao răng bị thưa nữa.

✪ Răng thưa do mất cân đối giữa kích cỡ răng và xương hàm 

Nghĩa là độ rộng của khuôn hàm lớn nhưng kích cỡ các răng lại quá nhỏ không lấp đầy được khoảng trống của cung hàm. Do đó, các răng mọc lên không có độ sát khít. Khe thưa trong tình huống này thường nhỏ và xảy ra ở nhiều răng. Nếu bạn bị thưa răng từ nhỏ, số lượng khe thưa nhiều và độ rộng của khe thưa không lớn thì khả năng do nguyên nhân này là rất cao.

✪ Răng thưa do bị mọc chìa vẩu

Thế mọc này khiến cho răng chìa ra khoảng trống bên ngoài nên tách nhau ra gây ra răng thưa. Nếu răng bạn không bị chìa vẩu thì có thẻ loại trừ nguyên nhân này.

✪ Răng thưa do bệnh lý

Viêm nướu, mất răng là những vấn đề có thể khiến cho hàm răng thưa dần. Bởi vì những tình huống này đều dẫn đến một vấn đề chung đó là tiêu xương, tụt nướu. Khi xương tiêu và nướu tụt thấp thì chân răng sẽ lộ ra tạo cảm giác hàm răng không chỉ bị thưa mà còn như dài thêm. Nếu bạn chỉ mới bị thưa răng gần đây thì có thể nghĩ đến nguyên nhân này khi thắc mắc vì sao răng bị thưa.

Cách khắc phục răng thưa tiết kiệm chi phí chỉ mất 15 phút

Các trường hợp răng thưa thì nên niềng răng để hàm răng đạt độ sát khít và đều đẹp nhất. Nhưng muốn áp dụng cách này bạn phải trải qua thăm khám để xác định đúng nguyên nhân gây ra răng thưa mới biết có thể niềng răng hiệu quả được hay không. Niềng răng chỉ áp dụng trong trường hợp răng thưa ở mức độ lớn để tiết kiệm thời gian và chi phí bởi để hoàn tất một ca niềng răng cũng cần tới 1-2 năm với chi phí khá lớn.
Nếu bạn muốn khắc phục răng thưa bằng cách nhanh nhất, không mất nhiều thời gian, chi phí và thăm khám thì trám răng thưa là cách phù hợp nhất. Bởi với phương pháp trám răng, bác sĩ sẽ dùng vật liệu trám để bổ sung vào các khoảng trống khe răng thưa mà không xâm lấn hay tác động di chuyển răng nên không cần phải dựa trên những nguyên nhân cụ thể hay cân nhắc về độ tổn hại răng thật.
Thao tác trám đơn giản và hoàn thành chỉ sau 15-20 phút cho một khe răng thưa. Toàn bộ quá trình hoàn thành chỉ mất khoảng 30 phút, trong duy nhất 1 lần điều trị bạn đã có hàm răng đều khít tự nhiên, giúp bạn tự tin phỏng vấn.
Để có hiệu quả trám bền chắc, thẩm mỹ và duy trì được lâu dài nhất nên ứng dụng công nghệ trám Laser Tech hiện đại. Công nghệ này sử dụng laser er nha khoa để hóa cứng vật liệu nên miếng trám độ cứng chắc cao, chịu lực tốt, hỗ trợ ăn nhai đảm bảo. Giữa miếng trám với mô răng thật không có khoảng cách nên khắc phục được tình trạng khe hở, khoang rỗng mà các kỹ thuật trám thông thường dễ mắc phải.
Nhờ thế, các khe răng thưa sẽ được xóa bỏ nhanh chóng với độ thẩm mỹ cao, bền chắc, khó bung bật, sứt mẻ trong khi ăn nhai. Nên bạn có thể yên tâm hơn khi ứng dụng công nghệ này để hàn trám mà không phải quan tâm đến vấn đề vì sao răng bị thưa.
TG: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Đầy đủ nguyên nhân vì sao răng bị thưa? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top