Tin mới

Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Khi nào bọc răng sứ hiệu quả?

Trước nhu cầu phục hình răng sứ ngày càng cao thì bạn đã biết trồng răng cửa có đau không? Ưu điểm cũng như những trường hợp phục hình áp dụng răng sứ ra sao? Có nên ứng dụng công nghệ hiện đại để phục hình răng sứ hay không? Những thắc mắc này của bạn sẽ được bác sỹ nha khoa Đăng Lưu tư vấn một cách kỹ lưỡng giúp bạn.

Khi nào bọc răng sứ hiệu quả?

Theo tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa răng hàm mặt, nếu răng bạn có những khuyết điểm sau đây thì phương pháp bọc răng sứ chính là giải pháp tốt dành cho bạn.

– Răng bị chết tủy: Khi răng bị chết tủy đồng nghĩa với việc răng sẽ không còn tính đàn hồi và rất dễ gãy vỡ. Chính vì vậy, bọc răng sứ là giải pháp cần thiết trong trường hợp này, giúp răng được bền lâu hơn.


– Răng bị sâu nặng: Phương pháp trám răng hay được mọi người sử dụng khi bị sâu răng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp răng bị sâu nhẹ. Còn nếu răng bị sâu nặng, bạn nên tiến hành bọc răng sứ để có thể bảo vệ răng tốt hơn.

– Răng bị xỉn màu do sử dụng Tetracylin: Khi bạn sử dụng Tetracylin quá nhiều dẫn tới răng xỉn màu mà phương pháp tẩy trắng răng thông thường không thể khắc phục được. Nhưng vấn đề này sẽ hoàn toàn được giải quyết với phương pháp bọc răng sứ. Các loại răng toàn sứ như răng sứ Cercon, Emax, Zirconia có màu sắc như răng thật sẽ mang đến cho bạn một hàm răng rất tự nhiên. Khắc phục răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao

– Bọc răng sứ có thể áp dụng với các khuyết điểm khác của răng như bị sứt mẻ, bị gãy, răng mọc lệch lạc, bị thưa hay bị hô.

Bọc răng sứ được thực hiện như thế nào?

Để hoàn thiện thân răng sứ mới gắn chặt vào cung hàm một cách ổn định, thông thường cần hai lần hẹn điều trị cách nhau khoảng 1 đến 3 ngày tùy phương pháp điều trị. Lần hẹn thứ nhất bác sỹ sẽ tiến hành tư vấn, làm sạch răng miệng và trám bít hết các lỗ sâu răng. 

Sau đó bác sỹ sẽ lấy dấu hàm,so màu để truyền đạt thông tin về màu sắc các răng bên cạnh cho Lab dùng loại sứ cùng màu với răng thật trên miệng bệnh nhân, có thể gắn răng tạm để chờ hẹn lần 2 nếu răng cần chụp răng sứ là răng cửa, thời gian cần cho lần hẹn 1 là 60 phút đến 120 phút tùy thuộc tình trạng răng từng người.

Lần hẹn 2 cần khoảng 30 phút để làm sạch cùi răng và kiểm tra sự kênh cộm, chỉnh sửa hình thể màu sắc, gắn chụp sứ vĩnh viễn, loại bỏ chất gắn dư. Tại Nha khoa Đăng Lưu, quy trình này chỉ diễn ra trong vòng 3 ngày. Bọc răng sứ là gì nếu được tân mắt xem quy trình tại Trung tâm chúng tôi.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Khi nào bọc răng sứ hiệu quả? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top