Tin mới

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Cấy ghép răng Implant và những điều cần lưu ý

Cấy ghép răng Implant khi thực hiện muốn thành công phải đảm bảo một số lưu ý nhất định. Vậy đó là những lưu ý gì và nên thực hiện ra sao?

Những trường hợp nên trồng răng implant

Trồng răng implant là kỹ thuật giúp phục hình một hoặc nhiều răng đã mất trên khuôn hàm một cách toàn diện gồm cả thân và chân răng. Không giống như một số kỹ thuật phục hình truyền thống, cắm ghép implant cần những điều kiện, trang thiết bị hiện đại, tối tân, đội ngũ bác sỹ tay nghề cao mới có thể giúp quá trình phục hình được hoàn hảo và thẩm mỹ tốt nhất.
Thực hiện cấy ghép Implant được nhiều người tin tưởng

Dù bạn bị mất răng trong trường hợp nào thì cũng nên tiến hành trồng răng implant ngay lập tức để bảo tồn phần xương hàm, hạn chế tình trạng tiêu xương, tụt nướu do mất răng lâu ngày

Những lưu ý khi trồng răng implant bạn nên nhớ

- Chuẩn bị một tâm lý thực sự thoải mái không sợ hãi trước khi trồng răng implant. 

- Nếu mật độ xương hàm đủ cả về độ sâu và kích thước, hàm răng còn tương đối chắc khỏe có thể dễ dàng bao bọc trụ implant

- Nếu bị tiêu xương hàm và mật độ răng không đủ để giữ các trụ implant phải tiến hành ghép xương trước mới có thể trồng răng implant

- Người bệnh trước khi điều trị cắm ghép nên chuẩn bị tâm lý thoải mái, sẵn sàng, sức khỏe ở trạng thái tốt nhất. Không mắc một số bệnh như : ung thư, tiểu đường, huyết áp cao…

Những trường hợp không nên trồng răng implant

- Đối tượng trẻ em dưới 16 tuổi không nên tiến hành trồng răng. Bởi ở giai đoạn này hộp sọ của trẻ vẫn đang trong gian đoạn phát triển. Nếu miễn cưỡng cấy ghép ở giai đoạn này có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như lệch , sai khớp cắn.
Trẻ em dưới 16 không nên thực hiện cấy ghép răng Implant

- Phụ nữ đang có thai cũng là đối tượng không nên trồng răng bởi sẽ khi tiến hành phẫu thuật sẽ có khá nhiều lực tác động mạnh lên khuôn hàm.

-  Bệnh nhân mắc các bệnh về năng miệng như viêm lợi, nha chu nên tiến hành điều trị trước khi cắm ghép. Tránh trường hợp viêm nhiễm sau khi cấy ghép sẽ ảnh hưởng tới quá trình phục hồi.

- Đặc biệt lưu ý khi trồng răng implant: đối tượng người bệnh măc các bệnh về máu, tim mạch như: máu khó đông, tim đập nhanh, các thông số về nhịp tim luôn ở mức cao hoặc quá thấp cũng không nên tiến hành trồng răng.


Nhổ răng bao lâu thì trồng được implant?

Cấy ghép implant sau khi nhổ răng có những ưu điểm sau:

- Hạn chế được tiêu xương ổ do nhổ răng gây nê, do đó tránh phải ghép xương do đặt implant muộn

- Bảo tồn tối đa mô mềm, thẩm mỹ của răng implant sẽ đẹp nhất nếu nhổ và đặt implant tức thì.

- Ít đau đớn hơn: do không cần phải khoan xương quá nhiều.

- Rút ngắn thời gian chờ đợi để có răng giả: tránh được hậu quả như xô răng  bên cạnh, trồi răng đối, ăn nhai khó khăn do mất răng mang lại.

Trong những trường hợp răng trước nhổ bị viêm nhiễm quá nặng có thể phải chờ cho hết viêm sau khi nhổ mới có thể đặt implant, tuy nhiên thời gian chờ đợi không quá 8 tuần để tránh ngót lợi, tiêu xương lan rộng và đề phòng những tai biến như răng bị xô lệch, nghiêng đổ do mất răng lâu ngày manh lại.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cấy ghép răng Implant và những điều cần lưu ý 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top