Tin mới

Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Đánh bóng răng có hại hay không?

Đánh bóng răng có hại hay không? Là thắc mắc em muốn nhờ các chuyên gia Nha khoa hỗ trợ tư vấn giúp em. Mong sớm nhận được câu trả lời. (Minh Thư - 25 tuổi, Tp. Đà Nẵng)
Giải đáp thắc mắc: 
Chào bạn Minh Thư!
Rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Câu hỏi: Đánh bóng răng có hại hay không? hay trồng răng giả giá bao nhiêu? của bạn sẽ được hỗ trợ giải đáp như sau:
Đánh bóng răng có hại hay không?
Lúc này, lấy cao răng và đánh bóng răng là một giải pháp loại bỏ cao răng và làm sạch khoang miệng hiệu quả nhất, hạn chế vi khuẩn xâm nhập gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng của bạn. Vậy đánh bóng răng có hại không?
Đánh bóng răng có hại hay không?
Đánh bóng răng có hại hay không?
Đánh bóng răng là một bước trong quy trình cạo vôi răng định kỳ, có thể khẳng định nếu thực hiện đúng kỹ thuật sẽ chỉ mang lại những lợi ích cho người bệnh, mà hoàn toàn không gây hại đến men răng hay sức khỏe răng miệng của bạn.
Đánh bóng răng có hiệu quả về mặt làm sạch và giúp bề mặt của răng trở nên trơn hơn.
Hạn chế tình trạng thức ăn và các chất cặn khó bám dính lên bề mặt răng, ngăn nguy cơ vi khuẩn tấn công đến răng.
Đánh bóng răng có hại hay không?
Đánh bóng răng mang lại nụ cười tự tin
Loại bỏ những vụn cao răng còn dính lại, làm sạch răng toàn diện và giúp răng sáng bóng hơn.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp người bệnh sẽ cảm thấy răng hơi ê buốt sau khi lấy cao răng và đánh bóng răng. Nguyên nhân của tình trạng này không phải là đến từ kỹ thuật thực hiện mà là do:
Khi tiến hành lấy cao răng, các mảng bám sẽ được bong ra, những vi khuẩn từ cao răng bám vào vết thương trên nướu, có thể làm nướu bị chảy máu. Vì thế răng dễ nhạy cảm và có cảm giác hơi ê buốt sau khi đánh bóng răng.
Nhưng bạn có thể an tâm, tình trạng này sẽ hết hoàn toàn chỉ sau 2 – 3 ngày, không làm ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai và sinh hoạt hằng ngày của bạn đâu nhé. Đặc biệt lưu ý, không nên quá lạm dụng việc đánh bóng răng, vì điều này có thể làm tổn thương đến men răng. Chỉ nên thực hiện định lỳ 6 tháng/1 lần, hoặc theo chỉ định cụ thể của bác sĩ.
Tg: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Đánh bóng răng có hại hay không? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top