Tin mới

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Phương pháp điều trị viêm lợi cho trẻ

Bệnh viêm lợi là bệnh thường gặp ở trẻ em do nhiễm trùng phần mô xung quanh răng. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ sau này. Vậy phải làm sao khi bé bị viêm lợi? cạo vôi răng có đau không?

Điều trị viêm lợi cho trẻ
Điều trị viêm lợi cho trẻ
Điều trị viêm lợi cho trẻ

Việc vệ sinh răng miệng

Có người cho rằng khi răng trẻ chưa mọc đầy đủ thì không cần vệ sinh răng miệng. Nhưng theo các nha sĩ thì bố mẹ cần vệ sinh và massage lợi cho trẻ khi chưa mọc răng. Bởi vì chăm sóc răng miệng cho trẻ khi còn nhỏ thì môi trường răng miệng của trẻ sẽ được khỏe mạnh hơn và phòng tránh được bệnh viêm lợi về sau.

Việc vệ sinh và massage cho trẻ khá đơn giản, bạn dùng gạc mỏng quấn ở ngón tay trỏ rồi nhúng vào nước muối sinh lý pha ấm để lau sạch và massage nhẹ nhàng lợi cho bé. Bạn cũng có thể mua những bàn chải nhỏ xíu bằng nhựa mềm dùng cho các trẻ chưa mọc răng.

Mỗi ngày nên vệ sinh răng miệng cho trẻ ít nhất 1 lần và nên vệ sinh trước khi đi ngủ để đảm bảo sức khỏe răng miệng và phòng bệnh viêm nướu cho trẻ. Điều trị viêm lợi cho trẻ như thế nào? niềng răng có làm răng yếu đi không

Không nên cho trẻ mút tay

Các trẻ nhỏ thường có thói quen mút tay khiến cho vi khuẩn dễ hình thành và phát triển. Mút tay cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến các hiện tượng lệch lạc răng như hàm hô, răng lộn xộn… Điều trị viêm lợi cho trẻ bằng cách hạn chế trẻ mút tay.

Vệ sinh bình sữa và núm vú sạch sẽ

Các mẹ nên vệ sinh núm vú và bình sữa của trẻ cho thật sạch trước khi cho trẻ bú. Đồng thời nên cho trẻ uống nước ấm sau khi bú sữa để vệ sinh răng miệng.

Định kỳ kiểm tra răng miệng cho trẻ

Định kỳ kiểm tra răng miệng cho trẻ là một biện pháp phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng nếu trẻ mắc phải. Khi đưa trẻ đi kiểm tra răng miệng, nha sĩ sẽ phát hiện các vấn đề của răng, xem có bị viêm lợi hay không, nếu có thì bác sĩ sẽ điều trị cho dứt điểm.

Chăm sóc răng miệng cho trẻ khá đơn giản và không làm mất nhiều thời gian của bố mẹ cũng như của các trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên chú ý đến việc bảo vệ răng miệng cho trẻ để giúp trẻ phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng như viêm lợi, sâu răng…

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangmatluoi.net 
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578



TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Phương pháp điều trị viêm lợi cho trẻ 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top