Tin mới

Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Nguyên tắc cơ bản về phục hình răng sứ

Thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ hiện nay khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Vậy, phương pháp này được thực hiện ra sao đã ai biết hay chưa? 

>>> Tìm hiểu thêm: cạo vôi răng mất bao lâu

Nguyên tắc khi chuẩn bị mài răng

Đây được coi là thao tác quan trọng đầu tiên sau khi tiến hành thăm khám và vệ sinh khoang miệng. Sở dĩ thao tác mài răng quan trọng là bởi nó quyết định đến việc khi lắp chụp răng sứ vào có đảm bảo sát khít hay không, có gây cộm cấn hay không cũng như giúp điều chỉnh được kích cỡ và hình dáng của răng, đặc biệt là đối với răng hô vẩu nhẹ hoặc răng bị to dài quá khổ.
Nguyên tắc cơ bản về phục hình răng sứ
Nguyên tắc khi chuẩn bị mài răng
Một nha sỹ giỏi phải nắm được nguyên tắc mài răng phải theo một tỉ lệ nhất định và không quá 2mm. Việc mài răng quá ít sẽ gây khó khăn cho chụp sứ sau này trong khi nếu mài quá nhiều sẽ ảnh hưởng, xâm lấn đến cấu trúc của răng. Vết mài phải đảm bảo chuẩn tỉ lệ, ngọt, sắc và hạn chế ê nhức tối đa cho bệnh nhân.

♦ Nguyên tắc khi lấy dấu răng

Việc lấy dấu răng của nha sỹ sẽ có ý nghĩa quyết định đến việc răng sứ có phục hình chuẩn xác hay không và việc lắp chụp vào răng thật có sát khít nướu hay không. Nếu như trước kia thao tác lấy dấu răng khá thủ công bằng thạch cao thì hiện nay với sự hỗ trợ của máy quét dấu răng tự động thì hiệu quả đảm bảo chính xác 100% và tiết kiệm thời gian tối đa khi hoàn thành thao tác chỉ trong vòng 30 giây.

♦ Nguyên tắc khi lắp chụp răng

Một trong những nguyên tắc trong phục hình răng sứ cơ bản nhất là răng sứ sau khi lắp chụp phải đảm bảo sát khít nướu, không bị vênh lệch. Đây chính là nguyên tắc cơ bản nhất giúp bệnh nhân sau khi phục hình ăn nhai được bình thường mà không cộm cấn, khó chịu. Khi việc chế tạo răng sứ đảm bảo chính xác theo dấu răng thì chính nha sỹ là người lắp mão sứ và tiến hành điều chỉnh khớp cắn sao cho chuẩn xác nhất mới tiến hành gắn cố định bằng vật liệu nha khoa. Việc phục hình không sát khít nướu sẽ khiến cho việc ăn nhai không đảm bảo cũng như dễ khiến thức ăn giắt vào bên trong và gây nên bệnh lý răng miệng.
Sau khi thao tác bọc mão hoàn thành, không chỉ phần răng sứ phải sát khít và nướu phải hồng hào mới đảm bảo quy trình phục hình thành công.

♦ Nguyên tắc khi chăm sóc sau khi phục hình

Chất lượng phục hình răng sứ sẽ phụ thuộc chủ yếu vào quy trình bọc chụp răng, tuy nhiên việc chăm sóc và giữ gìn răng sứ cũng giúp cho độ bền của răng sứ kéo dài tối đa. Có không ít trường hợp ăn nhai quá mạnh hoặc không đều hàm, vệ sinh răng miệng không tốt dẫn đến răng sứ bị nứt vỡ hoặc gây nên các bệnh lý răng miệng. Do đó, các nha sỹ thường khuyên bệnh nhân nên ăn nhai đều hai hàm, tránh thức ăn quá cứng, dai hoặc nhiều chất đường. Khi chải răng, có thể dùng tay mát xa vùng nướu để cho máu lưu thông tốt hơn.
Sau khi bọc sứ, 3-6 tháng, bạn nên đến trung tâm nha khoa để thăm khám lại tình trạng răng sứ cũng như điều trị nếu có bệnh lý phát sinh. Đây là cách chăm sóc răng sứ tốt nhất, mang lại độ bền chắc cao nhất.
Công nghệ Nano Shining 5S là sáng tạo của đội ngũ bác sỹ Forsyth, được Tổ chức y khoa quốc tế công nhận về  chất lượng – được đánh giá là công nghệ phục hình cho răng tốt nhất hiện nay với những ưu điểm nổi bật:
– Phục hình hoàn hảo cho răng, chính xác 100% tới từng gờ rãnh
– Đảm bảo màu sắc tự nhiên, sáng bóng, hoàn toàn không bị lộ khi giao tiếp
– Duy trì ăn nhai bình thường, có độ cảm biến thức ăn tốt
– Rút ngắn thời gian phục hình tối đa chỉ sau 2 lần hẹn với nha sỹ trong vòng 24h.
TG: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Nguyên tắc cơ bản về phục hình răng sứ 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top