Tin mới

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Tập hợp nguyên nhân răng bị xỉn màu cần tránh

Nguyên nhân răng bị xỉn màu- Xã hội ngày càng phát triển thì con người càng dành nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc sức khỏe của mình. Trong đó sức khỏe răng miệng cũng là một trong những vấn đề quan trong. Hàm răng bị ố vàng, xỉn màu luôn là nỗi lo lắng của nhiều bệnh nhân. Vì vậy xác định được nguyên nhân gây ra sẽ giúp bạn phòng ngừa và khắc phục màu răng tốt nhất.

Tập hợp nguyên nhân răng bị xỉn màu cần tránh-1
Răng bị xỉn màu gây mất thẩm mỹ
Những nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu

- Chăm sóc răng miệng không đúng cách: việc không chải răng thường xuyên, chải răng không kĩ lưỡng, thức ăn thừa còn bám trên bề mặt răng,…khiến cho vi khuẩn và mảng bám hình thành lâu ngày, làm răng bị ngả vàng và dẫn đến các bệnh lý răng miệng.

- Các bệnh lý về răng: sâu răng, viêm nướu là yếu tố làm răng ngả màu. Những lỗ sâu sẽ khiến răng mất đi vẻ trắng sáng vốn có, thay vào đó, màu răng sẽ xỉn màu hơn bình thường, đặc biệt là đối với các răng đã lấy tủy.

- Nước ngọt có gas, trà, cà phê: những loại đồ uống này thường chứa nhiều màu thực phẩm và chúng dễ dàng lưu lại trên bề mặt răng, khiến răng bị xỉn màu nếu như bạn không vệ sinh răng miệng sạch sẽ ngay sau khi sử dụng.

- Chế độ dinh dưỡng: các thực phẩm có màu đậm như cherry, gia vị cay, tương ớt,…hoặc các thực phẩm quá nóng hay lạnh đều có thể ảnh hưởng đến men răng tự nhiên, gây nứt men răng, khiến các chất màu dễ dàng bám chặt trên bề mặt răng.

- Hút thuốc: là nguyên nhân răng bị xỉn màu thường thấy và còn ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều. Chất nicotine có trong khói thuốc lá gây xỉn màu răng, chuyển từ màu nâu sang đen sau một thời gian dài.

- Sử dụng thuốc kháng sinh sai liều hoặc quá nhiều cũng gây nên tình trạng răng xỉn màu, thậm chí nhiễm màu nặng.

Để biết được chính xác nguyên nhân răng bị xỉn màu do đâu, tốt nhất hãy đến nha khoa để bác sĩ khám và tư vấn cụ thể cách khắc phục. Bên cạnh đó, hãy hạn chế hoặc tránh cho răng tiếp xúc với các tác nhân làm thay đổi màu răng. Giúp màu răng trắng sáng hơn.

Cách khắc phục răng bị xỉn màu

Có 2 cách khắc phục răng bị xỉn màu đó là cách tự nhiên và tẩy trắng răng tại nha khoa. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, tùy thuộc vào nguyên nhân răng bị xỉn màu cũng như mức độ xỉn màu mà bạn cân nhắc áp dụng. Áp dụng niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu tiền

Tập hợp nguyên nhân răng bị xỉn màu cần tránh-2
Tẩy trắng răng bằng cách tự nhiên
Tẩy trắng răng tự nhiên

Là sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để làm trắng màu răng, cách này được nhiều người áp dụng khi răng xỉn màu ở mức độ nhẹ. Có thể kể đến một số cách sau:

- Vỏ cam: mặt trong của vỏ cam có chứa thành phần limonene, giúp loại bỏ mảng bám trên răng hiệu quả. Chỉ cần lấy mặt trong vỏ cam chà xát lên bề mặt răng trong 5 phút, súc miệng với nước sạch là được.

- Dầu dừa: không chỉ cải thiện được màu răng, dầu dừa còn có thể loại bỏ mảng bám vôi răng và kháng khuẩn rất tốt. Dùng dầu dừa để ngậm hoặc súc miệng vào mỗi buổi sáng sẽ giúp răng trắng lên trông thấy.

Tẩy trắng răng tại nha khoa

Mặc dù tẩy trắng răng tự nhiên có hiệu quả và an toàn nhưng cần bạn phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài thì mới có kết quả rõ rệt. Nếu không muốn chờ đợi lâu, bạn có thể đến nha khoa để thực hiện tẩy trắng răng bằng công nghệ hiện đại. 

Phương pháp tẩy trắng răng bằng laser hay plasma được các chuyên gia nha khoa khuyến lhichs bệnh nhân lựa chọn, chỉ sau 60 phút, màu răng sẽ trắng sáng và có thể giữ được màu răng lên đến 4-5 năm.

Nguyên nhân răng bị xỉn màu còn có nhiều yếu tố, để biết thêm chi tiết cũng như tìm được cách cải thiện phù hợp, hãy đến nha khoa chúng tôi, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn.

Tg: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Tập hợp nguyên nhân răng bị xỉn màu cần tránh 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top