Tin mới

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Phương pháp điều trị răng ê buốt kéo dài

Răng bị ê buốt mỗi khi ăn uống hay vệ sinh răng miệng ảnh hưởng đến sức khỏe. Men răng yếu, bệnh lý răng miệng là nguyên nhân chính gây ê buốt răng, tổng hợp cách chữa trị răng bị ê buốt từ chuyên gia, chia sẻ những cách chăm sóc răng miệng đúng cách tại nhà, ngăn ngừa bệnh lý.

Nguyên nhân răng bị ê buốt

Do tổn thương cấu trúc răng
Trường hợp bị mòn men răng, răng bị sứt mẻ hay mòn hở cổ răng sẽ làm lộ lớp ngà răng nhạy cảm. Khi ngà răng bị lộ, những ống này gặp sự kích thích bởi sự thay đổi nhiệt độ hoặc của một số loại thực phẩm. Răng sẽ bị ê buốt  kéo dài nếu không tìm ra phương pháp chữa trị. Giải pháp mài răng bọc sứ có đau không

Do tụt nướu
Theo thời gian răng bị tụt nướu sẽ để lộ ra lớp ngà ở bề mặt bên ngoài dưới chân răng. Khi răng ê buốt vì tụt nướu, chăn răng bị lộ ra bên ngoài và phải chịu sự tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài, axit có trong nước bọt và thực phẩm giúp chuyển hóa làm chân răng bị mòn, men bị hỏng, gây nên những kích thích cho hệ thống dây thần kinh khiến răng bị ê buốt.

Do chăm sóc răng miệng chưa tốt
Sử dụng kem đánh răng và đánh răng sai cách chính là nguyên nhân răng bị ê buốt khiến men răng bị mất đi và từ đó gây nên ê buốt chân răng.

Ăn nhiều thức ăn chứa axit
Nếu bạn ăn quá nhiều thức ăn chứa axit như chanh, cam, bưởi hoặc nước soda có thể khiến gây mòn men răng và phân hủy bề mặt răng, từ đó ngà răng bị lộ và ê buốt là điều không thể tránh khỏi.

Do các thói quen xấu
Những thói quen xấu hay mắc phải như nghiến răng khi ngủ cũng khiến cấu trúc răng bị tổn thương nghiêm trọng. Tình trạng răng bị ê buốt thường gặp nhiều ở tất cả các lứa tuổi và gây nên những phiền toái đối với cuộc sống hằng ngày.

Nếu để tình trạng buốt kẽ răng kéo dài sẽ khiến răng yếu đi, gây nhiều vấn đề không tốt với sức khỏe răng miệng. Do đó, nếu phát hiện những dấu hiệu răng bị ê buốt không rõ lý do, bạn cần tới gặp bác sĩ ngay để thăm khám và tìm cách điều trị tốt nhất.

Phương pháp điều trị răng ê buốt kéo dài

Phương pháp điều trị răng ê buốt kéo dài

Điều trị răng ê buốt tại nhà

- Dùng lá trà xanh trị ê buốt răng: Có thể nhai lá trà xanh tươi vài lần trong một ngày, đồng thời kết hợp với việc súc miệng bằng nước lá trà xah để chữa ê buốt răng.

- Dùng lá cây lược vàng: Cây lược vàng được xem là vị thuốc chữa nhiều bệnh. Bạn chọn dùng từ 1-5 lá đem hãm trong bình nước đun sôi để trong 12 tiếng rồi lấy ra uống hoặc súc miệng.

Lưu ý răng nên chọn những lá cây lược vàng có tuổi thọ trên 1 năm hoặc có từ 13 lá trở lên để hiệu quả tốt hơn.

- Chải răng đúng cách với bàn chải lông mềm: Bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày với loại kem đánh răng chuyên dụng cho răng ê buốt, có thành phần Strontium Acetatate hay Potassium Nitrate để làm giảm tình trạng ê buốt.

- Không ăn nhiều thực phẩm chứa axit: Những thực phẩm có chứa nhiều tính axit như nước cam, chanh, nước có gas…dễ gây bào mòn men răng và hư tổn cho bề mặt răng gây ra hiện tượng nhạy cảm. phẫu thuật hàm móm bao nhiêu tiền?


Điều trị răng ê buốt tại nha khoa

Nếu bạn không có thời gian cho việc điều trị răng tại nhà thì bạn có thể thực hiện ngay tại phòng khám nha khoa với các bước sau đây.

Bôi fluor và keo dán lên răng. Trong quá trình dùng gel này bạn nên hạn chế sử dụng các thực phẩm có khả năng gây tác động tới tủy răng, nên dùng máng ngậm trong trường hợp nghiến răng…

Hàn trám răng: Hàn kẽ răng sâu là biện pháp giúp giảm ê buốt kẽ răng hiệu quả. Bác sĩ sẽ nạo hết phần mô răng hỏng, sau đó sử dụng vật liệu hàn trám chuyên dụng để bù vào phần thiếu hụt, khôi phục hình dáng cho răng, ngăn chặn sâu răng tiếp tục phát triển gây buốt kẽ răng.

Đây là phương pháp giúp khắc phục ê buốt răng nhanh chóng, chi phí vừa phải và không gây xâm lấn nhiều tới răng thật. Tuổi thọ của miếng hàn răng duy trì từ 3 – 5 năm.

Bọc răng sứ: Để thoát khỏi buốt kẽ răng do mài răng gây ra, bạn nên thực hiện bọc răng sứ cho răng. Việc này, giúp bảo vệ răng khỏi những tác động bên ngoài. Hớn nữa, bọc răng sứ không những làm kẽ răng hết ê buốt mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ tốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Phương pháp điều trị răng ê buốt kéo dài 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top