Tin mới

Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Ngày nay niềng răng không phải là một phương pháp mới mẻ. Với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao thế nên niềng răng trở nên phổ biến, không chỉ trẻ nhỏ mà ngay cả với người trưởng thành đều có thể sử dụng phương pháp nắn chỉnh răng này. Niềng răng có ảnh hưởng gì không? bọc răng sứ ở đâu tốt? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Niềng răng có ảnh hưởng gì không?
Niềng răng cho nụ cười xinh
Niềng răng có những ưu điểm gì?

Niềng răng là phương pháo chỉnh nha phổ biến hiện này, bằng nguyên tắc sử dụng hệ thống mắc cài hoặc khay niềng gắn lên mặt răng. Đươc thiết kế với khả năng tạo ra lực kéo để dịch chuyển răng từ từ về đúng vị trí trên cung hàm. Niềng răng mang lại nhiều lợi ích như:

- Cải thiện những lệch lạc của răng như: Răng hô móm, khấp khểnh, răng thưa, khớp cắn ngược do răng hàm dưới chìa ra nhiều.

- Giúp bạn có được nụ cười hoàn hảo hơn, giảm áp lực cho quai hàm.

- Hạn chế những bệnh răng miệng không mong muốn.

- Sở hữu hàm răng đều đặn đảm bảo cho quá trình ăn nhai cắn xé thức ăn dễ dàng hơn.

- Niềng răng chỉ tác động làm dịch chuyển răng, hoàn toàn không xâm lấn hay gây ảnh hưởng đến xương hàm và dây thần kinh. Đảm bảo an toàn về sức khỏe cho người niềng.

Ngoài những lợi ích đó, nhiều bệnh nhân vẫn lo lắng răng niềng răng có ảnh hưởng gì không? Bên cạnh những lợi ích mà phương pháp này mang lại, niềng răng cũng sẽ gây ra một số ảnh hưởng đến cuộc sống.

Niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Niềng răng không có hại cũng như không ảnh hưởng nếu bạn áp dụng đúng cách để phát huy giá trị của phương pháp này. Ngược lại, niềng răng có ảnh hưởng gì không sẽ trở thành hiểm họa nếu áp dụng sai và không đảm bảo tuyệt đối các yếu tố sau đây:

- Vệ sinh răng miệng: trong thời gian niềng răng, bạn phải đeo mắc cài trên răng bằng các dụng cụ chỉnh nha nên việc vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn hơn, đo đó cũng sẽ dễ bị sâu răng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chăm sóc răng miệng như vệ sinh răng đúng cách, chải răng thường xuyên, sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng để làm sạch răng, tuân theo những hướng dẫn của bác sĩ thì việc sở hữu một hàm răng hoàn hảo sau khi niềng răng không có gì là quá khó.

- Tính thẩm mỹ: niềng răng bằng mắc cài kim loại mặt ngoài sẽ ảnh hưởng đến tâm lý khi giao tiếp. Vì vậy, hãy lựa chọn mắc cài đảm bảo tính thẩm mỹ cao như mắc cài mặt trong, mắc cài trong suốt hoặc mắc cài sứ.

- Ăn uống hàng ngày: khi niềng răng, bác sĩ thường khuyên bạn nên ưu tiên với những loại thức ăm mềm, dễ nhai, không bám dính. Không nên ăn nhai cắm mạnh, hạn chế thức ăn cứng vì dễ làm cho mắc cài bị lung lay, ảnh hưởng đến sự di chuyển của răng. Nếu bạn niềng răng bằng mắc cài thì sẽ có chút khó chịu khi ăn nhai. tuy nhiên đây chỉ là tình trạng ở giai đoạn đầu. Sau khi răng miệng đã dần làm quen với các khí cụ, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ăn uống.

-Tay nghề bác sĩ: nếu bác sĩ dùng lực quá mạnh có thể làm tụt lợi, tiêu xương ổ răng, viêm chân răng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khớp cắn, hệ thống nhau và khớp thái dương hàm sau này. Nếu bác sĩ không có tay nghề cao và thực hiện niềng răng không cẩn thận sẽ cho ra những chẩn đoán và điều trị sai gây ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng cũng như sức khỏe người điều trị.

Qua những điều trên về niềng răng có ảnh hưởng gì không, nếu muốn niềng răng an toàn và hiệu quả hãy cân nhắc lựa chọn nha khoa uy tín, bác sĩ điều trị có kinh nghiệm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://congnghesuamui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Niềng răng có ảnh hưởng gì không? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top