Tin mới

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Cách chữa viêm lợi tự nhiên

Viêm lợi gây đau nhức làm ảnh hưởng đến rất nhiều sức khỏe và việc ăn uống. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể học ngay các cách chữa viêm lợi tự nhiên.

Cách chữa viêm lợi tự nhiên

Dùng muối biển

Trong muối biển có rất nhiều thành phần chống viêm, sát trùng, làm vết thương tự nhiên…Vì thế, nước muối ấm có khả năng làm dịu những vết sưng đỏ và viêm nhiễm ở lợi (nướu), giảm đau và tiêu diệt vi khuẩn “siêu tốt”, giúp loại bỏ sạch sẽ cặn bã thức ăn và thổi bay mùi hôi miệng.
Dùng muối biển để chữa viêm lợi

Hãy thêm ½ – ¾ muỗng cà phê muối vào 1 cốc nước ấm, khuấy đều chúng lên. Sau đó, sử dụng dung dịch này để súc miệng trong khoảng khoảng 30 giây, hiệu quả hơn nếu thời gian ngậm lên đến 2 phút. Cuối cùng, bạn nhổ ra.

Hãy thực hiện từ 2 – 3 lần/ngày cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Nên nhớ: Bạn tuyệt đối không súc miệng với nước muối quá mặn, bởi điều này sẽ làm tổn thưởng đến răng và lợi.

Nước ém lô hội

Lô hội (nha đam, long tu,…) là một trong những loại cây có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, chữa lành vết thương, ức chế cơn đau tự nhiên, làm giảm mảng bám cao răng “rất tốt” . Do đó, nếu súc miệng bằng nước ép lô hội thường xuyên, tình trạng viêm lợi của bạn sẽ nhanh chóng được chữa lành.

Bạn lấy 1 nhánh lá lô hội cỡ lớn, gọt hết phần xanh của lá và rửa sạch. Sau đó, hãy ép lấy nước và sử dụng dung dịch này để súc miệng trong khoảng 1 – 2 phút.  Cuối cùng, nhổ ra ngoài.

Nhiều khách hàng khi thực hiện niềng răng thường băn khoăn niềng răng mất bao lâu? Vậy nếu áp dụng muối để chữa viêm lợi thì thực hiện thế nào? Nên thực hiện từ 2 – 3 lần/ngày cho đến khi tình trạng lợi sưng và đau hết hẳn bạn nhé. Lưu ý: Chỉ mua lô hội từ những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Ngoài ra, nếu như bạn đã từng dị ứng với lô hội thì không nên sử dụng nước súc miệng này.

Bột nghệ

Các nhà khoa học cho biết, chất curcumin ở trong củ nghệ có khả năng chống oxy hóa, chống viêm nhiễm, chống nấm, chữa lành vết thương, giúp kiểm soát mảng bám và làm giảm sưng đau do viêm lợi “siêu hiệu quả”. Bởi thế, cách chữa viêm lợi tự nhiên bằng bột nghệ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn.
Dùng tinh bột nghệ

Hãy lấy 1 muỗng cà phê bột nghệ, bạn trộn với một ít nước hoặc vitamin E để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó, dùng hỗn hợp này và massage xung quanh nướu răng trong khoảng 10 phút. Cuối cùng, súc miệng lại bằng nước ấm.

Thực hiện từ 1 – 2 lần/ngày cho đến khi các triệu chứng sưng đau, chảy máy lợi chấm dứt hẳn nhé. 

Tinh dầu cây trà

Tinh dầu cây trà có rất nhiều tác dụng như giúp chống nhiễm khuẩn, chống nấm, chống viêm, kích thích hệ thống miễn dịch, tạo cảm giác thư thái… Do đó, dầu cây trà không chỉ có lợi cho sức khỏe cơ thể, mà còn giúp bảo vệ răng miệng và điều trị bệnh viêm lợi, nha chu rất hiệu quả.

Nhỏ từ 3 – 5 giọt tinh dầu cây trà vào trong 1 cốc nước. Sau đó, súc miệng với hỗn hợp này trong khoảng từ 2 – 3 phút. Cuối cùng, hãy nhổ ra và không cần tráng miệng lại.

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thực hiện từ 2 – 3 lần/ngày. Cẩn thận: Phụ nữ có thai và cho con bú không nên sử dụng cách chữa viêm lợi này. Ngoài ra, tuyệt đối không nuốt tinh dầu cây chè, bởi chúng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cơ thể.

Lá quả ổi

Một số nghiên cứu đã chỉ ra, lá ổi có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa mảng bám, giảm đau và chống oxy hóa “cực tốt”. Nó được xem như là một giải pháp hoàn hảo để ngăn ngừa và điều trị sâu răng, viêm lợi, nha chu, hôi miệng…
Lá ổi

Lấy một ít là ổi, rửa sạch và nhai nát chúng trong khoảng 2 – 3 phút. Sau đó, nhổ ra và súc miệng bằng nước ấm. 

Hoặc bạn hãy giã nát từ 5 – 6 lá ổi và cho vào một nồi nước để đun sôi trong 15 phút. Tiếp theo, để dung dịch này nguội hẳn và thêm vào đó một ít muối biển. Cuối cùng, dùng chúng để súc miệng trong 1 – 2 phút và nhổ ra.

Bạn nên thực hiện 2 – 3 lần/ngày để bệnh dứt hẳn nhé. Lưu ý: Hãy chọn những lá ổi vừa phải, không quá già cũng không quá non để mang lại kết quả tốt nhất.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách chữa viêm lợi tự nhiên 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top