Tin mới

Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Cách chữa đau răng cho người già

Đau răng ở người già phải làm sao? Cách điều trị đau răng hiệu quả như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết sau đây.

---Có thể bạn chưa biết: trồng răng implant có đau không

Người già có sức đề kháng yếu, nhiều chức năng bị suy giảm. Tình trạng đau răng cũng xuất hiện rất nhiều ở những người lớn tuổi. Nên nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nên một số biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân đau răng ở người già
Đau răng ở người già do nhiều nguyên nhân khác nhau như bị tiêu xương, sâu răng, viêm tủy với mức độ và tần suất đau nhức cao hơn. Khiến việc ăn uống của người già đã kém nay còn khó khăn hơn.

Cách chữa đau răng cho người già
Có rất nhiều phương pháp chữa đau răng hiệu quả tại nhà mà các bạn có thể thực hiện với những nguyên liệu đơn giản. Cụ thể như sau:

Chườm đá
Đá lạnh có khả năng làm giảm tình trạng sưng đau hiệu quả, nó có tác dụng gây tê và làm dịu nhẹ cơn đau nhanh chóng. Bạn chỉ cần lấy một viên đá cho vào một cái khăn sạch, sau đó áp vào vùng răng bị sưng đau trong khoảng 10 phút. Nên thực hiện liện tục cho đến khi tình trạng ê buốt thuyên giảm thì thôi.

Cách chữa đau răng cho người già
Chườm đá lạnh chữa đau răng hiệu quả

Súc miệng hàng ngày bằng nước muối
Như các bạn đã biết, muối có tác dụng sát khuẩn và diệt trừ các vi khuẩn gây hại trên bề mặt răng rất tốt. Súc miệng với nước muối pha loãng hàng ngày sẽ là phương pháp chữa đau răng cực kỳ hiệu quả đối với người già.

Chỉ cần cho vào ly nước ấm một lượng muối vừa đủ và khuấy đều, sau đó ngậm trong miệng khoảng 30 giây rồi nhổ ra. Nước muối len lõi vào các kẽ răng và lấy sạch hết những mảng bám thức ăn lâu ngày, hay những vi khuẩn là nguyên nhân gây đau răng ở người già. Cách tốt nhất là nên súc miệng lại với nước muối sau khi đánh răng để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Dùng lá trầu không
Lá trầu không với tính năng sát khuẩn tốt và có tác dụng trị các bệnh nhức mỏi xương khớp hiệu quả. Bên cạnh những công dụng trên, lá trầu không còn được sử dụng để trị những cơn đau răng dai dẳng ở người già.

Bạn chọn vài lá trầu không, đem giã nát cùng với vài hạt muối và hòa vào một chén rượu, để vậy khi nào nước trong thì sử dụng phần nước trong đó súc miệng 2 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 3 phút sẽ thấy những cơn đau răng có dấu hiệu giảm dần.

Dùng gừng tươi
Gừng tươi là nguyên liệu nấu ăn mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Gừng có tính nóng và khả năng trị đau răng hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một củ gừng tươi cạo vỏ và cắn vào chỗ đau răng ngậm chặt miệng trong vòng 2-3 phút để tinh chất gừng có thời gian đi ra và diệt khuẩn. Thực hiện nhiều lần cho đến khi hết cảm giác đau răng.

Điều trị đau răng tại trung tâm nha khoa
Nếu bạn đã áp dụng hết những cách làm trên mà những cơn đau không thuyên giảm và có dấu hiệu bị nặng hơn thì nên lấp tức đưa người bệnh đến các trung tâm nha khoa gần nhất để được tiến hành thăm khám. Tại đây bác sĩ sẽ đưa ra 2 phương pháp điều trị tùy vào tình trạng của mỗi người.

Răng đau do sau răng thì chỉ cần bác sĩ loại bỏ tủy răng, làm sạch và trám lại chỗ sâu răng bằng chất liệu trám. Bên cạnh đó, để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn thì bọc răng sứ là lựa chọn thích hợp.

Trường hợp răng sâu bị nặng, không có phương pháp bảo tồn thì cách tốt nhất là tiến hành nhổ bỏ đi chiếc răng sâu đó để tránh lây bệnh qua những chiếc răng xung quanh. Vì người già có sức đề kháng rất yếu nên việc nhổ răng này chỉ được thực hiện khi có sự chỉ định của bác sĩ, tránh xảy ra những biến chứng không đáng có.
Bài viết trích nguồn tại: rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách chữa đau răng cho người già 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top