Tin mới

Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Mách bạn phương pháp chữa nấm miệng bằng dân gian

Chữa nấm miệng bằng dân gian vừa an toàn vừa hiệu quả, nguyên liệu dễ kiếm và tiết kiệm được chi phí.

Chữa nấm miệng bằng dân gian như thế nào?

Đối với trẻ nhỏ

- Điều lưu ý đầu tiên đó là tuyệt đối không cạy những đốm trắng trên lưỡi của trẻ. Nếu bạn cạy các đốm trắng này sẽ dễ bị chảy máu, tạo điều kiện cho nấm miệng lây lân mạnh hơn trong vòm miệng. 

- Ở trẻ nhỏ, nếu cha mẹ chưa thể đưa con trẻ đến bệnh viện để khám và chữa trị thì hãy cho trẻ súc miệng bằng nước muối tại nhà. Mỗi ngày nên cho bé súc 3-4 lần bằng nước muối sinh lý 0,9%. Nước muối có khả năng kháng khuẩn, chống lại tình trạng viêm. 

- Hạn chế cho trẻ ăn đồ ngọt, bánh kéo, uống nước ngọt vào buổi tối, không bôi mật ong hay nước chanh lên các đốm trắng trên lưỡi trẻ. Ngoài cách chữa nấm miệng bằng dân gian cho trẻ nhỏ trên, tốt nhất ba mẹ hãy nhanh chóng đưa trẻ đến trung tâm y tế.

Mách bạn phương pháp chữa nấm miệng bằng dân gian-1
Nấm miệng là căn bệnh phổ biến
Đối với người lớn

- Giấm táo: Trong giấm rượu táo chứa nhiều vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch và các chất kháng khuẩn giúp các vết loét trên miệng nhanh lành và không lây lan.

- Sữa chua không đường: Có thể áp dụng cho cả trẻ nhỏ, giúp loại bỏ các vết loét nhiễm trùng trong miệng. Ăn chậm sữa chua, ngậm trong miệng ít nhất 30 giây, các vi khuẩn có ích trong sữa chua sẽ liên kết đánh bại nấm miệng. 

Tuy nhiên, cần lưu ý là trong thời gian trị bệnh, bạn tuyệt đối không được ăn sữa chua có đường và các sản phẩm có chứa nấm men vì chúng sẽ thúc đẩy sự phát triển của nấm candida nhanh chóng. Đồng thời, bạn nên uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây tươi để tăng sức đề kháng.

- Tỏi, hành tây: Để phòng và chữa trị nấm miệng, bạn cần bổ sung nhiều tỏi, hành tây vào các món ăn hàng ngày. Chất kháng nấm trong tỏi, hành tây sẽ loại bỏ hoàn toàn nấm miệng. Thắc mắc về chi phí niềng răng mắc cài tự đóng

- Dầu đinh hương: Các loại tinh dầu có khả năng chống nhiễm khuẩn cao, chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu vào kem đánh răng, khi đánh răng nhẹ nhàng dùng hỗn hợp chà lưỡi là được. Hoặc pha dầu vào nước ấm để súc miệng thường xuyên 3-4 lần/ngày cũng có tác dụng rất hiệu quả. Bạn cũng có thể dùng thuốc Natri Bicarbonat súc miệng thay nước muối.

Mách bạn phương pháp chữa nấm miệng bằng dân gian-2
Điều trị nấm miệng tại nha khoa
Phòng tránh bệnh nấm miệng

Ngoài những cách chữa nấm miệng bằng dân gian ở trên, tốt nhất bạn nên đến nha khoa để được khám và điều trị dứt điểm. Bên cạnh đó, để tránh cho bệnh tái phát lại, hãy lưu ý những điều sau:

- Chăm sóc vệ sinh răng miệng thường xuyên, đảm bảo ở trẻ nhỏ nên thực hiện các biện pháp làm sạch khoang miệng với nước muối ấm thức xuyên, không để vi khuẩn phát sinh trong miệng trẻ.

- Hạn chế không ăn các thực phẩm chứa nhiều đường, men bởi có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

- Gặp nha sĩ định kì để kiểm tra và phát hiện kịp thời những bất thường của răng miệng nếu thường xuyên đeo răng giả.

- Súc miệng thường xuyên với các loại nước chuyên dụng để ngăn ngừa khuẩn nấm phát triển.

Nấm miệng là bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh khi hệ thống miễn dịch của trẻ vẫn còn yếu. Khi thấy những biểu hiện của nấm miệng, bạn cần điều trị càng sớm càng tốt để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập, lây lan diện rộng.

Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Mách bạn phương pháp chữa nấm miệng bằng dân gian 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top