Tin mới

Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Mẹo làm sạch răng bằng phương pháp tự nhiên

Làm sạch mảng bám khoang miệng là cách loại bỏ hoàn toàn vụn thức ăn mà việc đánh răng hay súc miệng thông thường không thể làm hết được. Dưới đây là một số cách làm sạch mảng bám tốt nhất chỉ sau 5 phút thực hiện.


Mảng bám khoang miệng thực chất là các bộ phận như mảng vi khuẩn trên răng, cao răng và mảnh sỏi vụn. Mảng bám răng không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây ra các vấn đề về răng miệng nguy hiểm.

Cách làm sạch mảng bám khoảng miệng tốt nhất

Dâu tây
Là nguyên liệu có nhiều công dụng trong làm đẹp, chăm sóc da và bổ ích với sức khỏe, đặc biệt là với răng miệng. Trong dâu tây chứa nhiều axit malic, không chỉ loại sạch mảng bám mà còn giúp răng trắng sáng nhanh chóng.

Cách làm sạch mảng bám khoang miệng với dâu tây rất đơn giản, chỉ cần nghiền nhuyễn dâu tây sau đó trộn với baking soda, dùng bàn chải đánh răng chải đều lên bề mặt răng trong 5 phút. Súc miệng lại với nước thật sạch để mảng bám trôi ra ngoài. 

Mẹo làm sạch răng bằng phương pháp tự nhiên
Dâu tây tẩy trắng răng hiệu quả

Nên lưu ý, không nên thực hiện cách này thường xuyên, nếu không axit có trong dâu tây sẽ tổn hại men răng. Tốt nhất chỉ nên dùng 1-2 lần/tuần là được.

Giấm táo
Giấm táo hay giấm ăn đều có thể làm cạch mảng bám khoang miệng hiệu qủa. Nhờ tác dụng làm trắng răng tự nhiên, bạn sẽ có một nụ cười tự tin, khoang miệng sạch sẽ không lo mắc các bệnh lý.

Đường nâu
Lấy một lượng đường nâu ngậm trong miệng khoảng 15 phút, dùng lưỡi đảo đều để đường có thể thấm đều tất cả răng. Dùng bàn chải đánh răng sau đó súc miệng bằng nước muối loãng. Mỗi ngày nên thực hiện 2-3 lần sẽ giúp làm sạch mảng bám khoang miệng.

Mực nang xương
Dùng xương của mực nang nghiền nát thành bột, sau đó cho lên bàn chải để đánh răng. Độ dai, giòn của xương sẽ giúp mảng bám được đánh bật nhanh chóng.

Chanh tươi
Chanh bỏ vỏ, ép lấy nước cốt, sau khi đánh răng hãy lấy tăm bông thấm vào nước cốt rồi thoa đều lên bề mặt răng. Phải thoa kỹ và không nhúng quá nhiều nước cốt chanh. Tương tự với giấm táo, không những loại bỏ được mảng bám mà có thể làm răng trắng sáng lên trông thấy cùng với hơi thở thơm mát.

Phèn chua
Nghiền phèn chua thành bột, mỗi lần đánh răng hãy lấy bàn chải nhúng vào bột rồi chà sát lên khắp bề mặt răng. Mỗi ngày 2 lần sẽ làm sạch mảng bám khoang miệng và giúp răng trắng hơn.

Baking soda
Được xem là chất tẩy mảng bám tự nhiên và an toàn hiện nay. Trộn 1 muỗng baking soda với một ít muối, sau đó đánh răng như bình thường có thể giúp bạn loại bỏ được vôi răng, mảng bám thức ăn nhanh. Để bảo vệ men răng, không nên thực hiện thường xuyên, tốt nhất chỉ nên 1-2 lần/tuần.

Vỏ cam
Sau khi ăn cam xong, lấy vỏ chà sát lên răng trong vài phút và súc miệng bằng nước sạch. Tinh chất trong vỏ cam sẽ giúp răng trắng sáng, mảng bám cũng được đánh bật và khoang miệng sẽ thơm mát hơn.

Sử dụng mặt nạ vitamin
Xay trái cây và các loại rau chứa hàm lượng vitamin C để tạo ra mặt nạ giúp loại bỏ mảng bám trên răng. Ví dụ như: xay cà chua, dâu tây và cam sau đó thoa đều lên răng trong 5 phút thì súc miệng với nước sạch. Điều này sẽ giúp tiêu diệt được vi khuẩn bất lợi trong khoang miệng.

Với những cách làm sạch mảng bám khoang miệng tốt nhất ở trên, bạn hãy thực hiện thường xuyên để có kết quả như mong muốn. Nếu nhận thấy tình trạng không được cải thiện, hãy đến nha khoa uy tín để được chăm sóc tốt hơn.
Bài viết trích nguồn tại: dichvubocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Mẹo làm sạch răng bằng phương pháp tự nhiên 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top