Tin mới

Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ ở trẻ em

Viêm chân răng có mủ ở trẻ em là một bệnh lý nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm gây hại đến sức khỏe của bé.

Viêm chân răng có mủ ở trẻ em là gì?
Đây là bệnh lý biểu hiện sự nhiễm trùng tạo thành ổ mủ ở các mô nướu. Những bọc mủ này bao gồm những bạch huyết cầu vi trùng còn sống hay đã chết làm các mô ở chân răng sưng phồng lên.

Nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ ở trẻ em-1
Hình ảnh trẻ bị viêm chân răng có mủ*

Khi trẻ bị viêm chân răng có mủ sẽ bị đau nhức khó chịu và sưng lợi. Nếu không được chữa trị kịp thời, thì bệnh sẽ tiếp tục phát triển sự viêm nhiễm phá hủy các mô mềm và lan ra các vùng xung quanh.

Nguyên nhân bị viêm chân răng có mủ

Việc giữ vệ sinh răng miệng trẻ kém
Các bậc cha mẹ thường không quan tâm lắm đến vệ sinh răng miệng cho trẻ nhỏ vì cho rằng sẽ không gây ảnh hưởng gì nhiều. Nhưng với quan niệm đó mà hiện nay rất nhiều trẻ em mắc phải bệnh nha chu rấ nhiều, trong đó có bệnh viêm mủ chân răng.

Bên cạnh đó, sử dụng sai loại bàn chải đánh răng, kem đánh răng và dùng sai phương pháp đánh răng sẽ khiến niêm mạc và nướu bị tổn thương, dẫn đến bệnh nặng hơn.

Ăn quá nhiều đường
Cha mẹ cho trẻ ăn quá nhiều bánh kẹo chứa nhiều đường không chỉ gây nên các bệnh béo phì, tiểu đường…mà còn tạo cơ hội cho sự xâm nhập của vi khuẩn hoạt động và phát triển gây viêm nhiễm, lở loét khắp khoang miệng.

Mắc phải một số bệnh
Những trẻ em bị bệnh tiểu đường làm giảm hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể, dẫn đến khả năng nhiễm trùng cao.

Nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ ở trẻ em-2
Nên đưa trẻ đến trung tâm y tế để thăm khám*

Mủ xuất hiện khi vi khuẩn tấn công vào răng, chúng làm mòn lớp men và ngà răng và tấn công vào bên trong tủy. Khi tủy bị tấn công, những thành phần có trong tủy như dây thần kinh và dây liên kết bị vi khuẩn xâm nhập sinh ra viêm chân răng có mủ ở trẻ.

Bệnh này có thể lây lan, gây ảnh hưởng tới các vùng khác trên cơ thể nếu không được chữa trị kịp thời.

Biểu hiện của viêm chân răng có mủ ở trẻ

Đau răng
Khi bị viêm chân răng có mủ ở trẻ em, biểu hiện đầu tiên sẽ là những cơn đau răng kéo dài với cường độ tăng dần, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày như mất ngủ và không thể ăn uống bình thường.

Ăn nhai đau
Khi bị viêm lợi có mủ, trẻ thường không thể ăn được nhiều như bình thường bởi sự đau nhức do sự cọ xát của thức ăn vào phần lợi chứa mủ khiến trẻ khó chịu. Ngoài ra, các đồ ăn có vị nóng hoặc lạnh, cay hoặc nóng và đồ uống chứa cồn cũng không phải là lựa chọn thích hợp trong giai đoạn này.

Miệng có vị đắng
Khi ăn, thức ăn sẽ cọ xát vào những ổ mủ làm chúng vỡ ra khiến trẻ không ăn uống được gì, thậm chí là lười ăn vì sẽ cảm thấy vị đắng và miệng có mùi hôi.

Miệng có mùi hôi
Bệnh viêm chân răng có mủ do các vi khuẩn tấn công gây nên sự viêm nhiễm ở các mô và nướu, nên khi nói chuyện sẽ có mùi hôi bay ra, khiến người đối diện khó chịu và chính bản thân trẻ cũng không thích.

Trẻ bị sốt
Viêm nhiễm nặng có thể dẫn tới sốt, lúc này sức đề kháng của trẻ rất kém nên tạo điều kiện cho các virus xâm nhập và gây bệnh. Tình trạng mệt mỏi, chán ăn và sốt cao là điều không thể tránh khỏi.

Bị sưng vùng mặt
Vi khuẩn tấn công vào hàm gây mưng mủ có thể khiến hai bên má trẻ bị sưng lên. Khi sự viêm nhiễm này lan sang các vùng khác có thể xuất hiện hạch ở cổ, khiến trẻ đau đớn, khó hoạt động như bình thường, gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về nguyên nhân và biểu hiện của bệnh viêm chân răng có mủ ở trẻ em mà các bậc phụ huynh nên biết. Tuy chỉ là một trong những bệnh lý nha chu bình thường, nhưng nó có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời. Hãy nên chăm sóc răng miệng cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ để quá trình phát triển thuận lợi hơn.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ ở trẻ em 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top